MotoGP chọn Energica Ego cho giải đua môtô điện sắp tới


Giải đua dành riêng cho dòng môtô điện FIM Moto-e World Cup sẽ diễn ra lần đầu vào năm 2019 với mẫu xe tiêu chuẩn là Energica Ego.


 

MotoGP chon Energica Ego cho giai dua moto dien sap toi hinh anh 2
 

Theo Autosport, các vòng đầu tiên dự đoán sẽ có khoảng 15 đến 20 tay đua. Mỗi cuộc đua sẽ kéo dài 10 vòng nên việc thay pin giữa giờ là không cần thiết (Energica Ego có nguồn pin 11,7 kWh đủ để chạy quãng đường từ 128 đến 160 km).

 

MotoGP chon Energica Ego cho giai dua moto dien sap toi hinh anh 3
 

Vẫn chưa biết những thay đổi nào có thể được áp dụng lên dòng xe này để dùng trong cuộc đua. Tuy nhiên, bản thân Ego cũng đã phù hợp cho các cuộc thi khi vừa giành vị trí thứ 7 tại giải Isle of Man TT 2017 với đường đua 60 km cùng tốc độ trung bình 127 km/h.

 

MotoGP chon Energica Ego cho giai dua moto dien sap toi hinh anh 4
 

Cũng nhắc lại về phiên bản phổ thông của Ego 2017. Xe sở hữu mô-tơ điện AC làm mát bằng dầu với công suất 145 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Tốc độ tối đa mà Energica Ego có thể đạt được là 241 km/h cùng khả năng thay đổi từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3 giây.

 

MotoGP chon Energica Ego cho giai dua moto dien sap toi hinh anh 5
 

Xe được làm chủ yếu từ sợi carbon để giảm trọng lượng nhưng vẫn nặng đến 258 kg do phải gánh khối pin cho động cơ điện. Kích thước của Ego khá tương đương với các dòng môtô truyền thống khi có chiều dài hơn 2 m.

 

MotoGP chon Energica Ego cho giai dua moto dien sap toi hinh anh 6
 
Giá bán của Energica Ego 2017 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước đây với 24.000 USD (khoảng 540 triệu đồng). Hiện tại, MotoGP vẫn chưa công bố địa điểm thi đấu chính thức của Moto-e World Cup.